Man City, Atletico có những kỉ lục buồn cúp C1 2015/2016

Ngày đăng Th3 16 2016 - 9:35sáng

Lần đầu tiên, lịch sử vòng knock-out Champions League chứng kiến loạt trận không có bàn thắng nào xuất hiện.

Man City, Atletico có những kỉ lục buồn cúp C1 2015-2016

Bayern chúc sinh nhật Pogba. Trên trang Twitter của CLB, “Hùm xám” chúc mừng sinh nhật lần thứ 23 của tiền vệ người Pháp (15/3). Bên cạnh đó họ trêu chọc Pogba rằng sẽ phá hỏng bữa tiệc của anh khi Juventus làm khách tới sân của Bayern đêm nay.

Kompany nghỉ 1 tháng. Đội trưởng của Man City bị tái phát chấn thương bắp chân và phải ngồi ngoài ít nhất là 4 tuần. HLV Pellegrini xác nhận cậu học trò người Bỉ sẽ vắng mặt khá lâu và trước mắt là trận derby với MU vào cuối tuần này. Trước đó anh cũng nghỉ dài hạn và vừa trở lại hồi đầu năm, đá liền 6 trận trước khi bị tái phát chấn thương.

Man City, Atletico rủ nhau lập kỉ lục buồn: Cả hai trận đấu thuộc lượt trận vòng 1/8 Champions League đêm thứ 3 (Man City – Dynamo Kiev, Atletico – PSV) đều có tỉ số hòa 0-0. Theo thống kê từ Sports, đây là lượt trận duy nhất trong lịch sử vòng knock-out Champions League kết thúc mà CĐV không được chứng kiến pha ăn mừng nào.

Không có bàn thắng nào xuất hiện trong loạt trận đêm 15/3

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Altetico Madrid và PSV cũng ghi nhận loạt đá luân lưu “dài hơi” nhất lịch sử vòng knock-out giải đấu hàng đấu châu Âu cấp CLB. Phải mất tới 15 lượt sút, đại diện đến từ La Liga mới giành chiến thắng với tỉ số 8-7.

4 năm, Man City mới giữ sạch lưới 2 lần trên Etihad: Trận hòa đêm qua là lần đầu tiên kể từ tháng 12/2011 (gặp Bayern Munich), Man City mới giữ sạch lưới trên “thánh địa” Etihad tại cúp châu Âu. Cụ thể, trong quãng thời gian này, “nửa xanh thành Manchester” thi đấu 17 trận và chỉ có 2 lần bảo toàn mành lưới.

HLV Wenger “kể công” trước đại chiến: Làn sóng phản đối HLV Arsene Wenger vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại sau thất bại đau đớn ở FA Cup. Điều này khiến chiến lược gia người Pháp đã phải đăng đàn xoa dịu tình hình ngay trước khi “Pháo thủ” hành quân tới làm khách của Barca ở lượt về vòng 1/8 Champions League:

“Chẳng có sự ngờ vực nào về nhiệt huyết của tôi với Arsenal cả. Tôi xây dựng đội bóng từ hai bàn tay trắng mà không có bất kì viện trợ tài chính từ bất kì ai. Các bạn (CĐV Arsenal) hãy nhìn vào chặng đường thay đổi của CLB trong suốt chặng đường đã qua”.

Cổ động viên PSV gây phẫn nộ vì nhục mạ người ăn xin: PSV đã có những kỉ niệm đáng quên trong chuyến hành quân tới TBN. Không chỉ nhận thất bại đáng tiếc trước Atletico, hình ảnh của đại diện Hà Lan còn thêm phần xấu xí vì các CĐV.

Ngay trước trận đấu, đoạn video ghi lại hình ảnh nhóm fan PSV nhục mạ những người ăn xin bằng cách ném xu lẻ, buông lời chế giễu đang lan truyền rộng rãi, tạo nên sự phẫn nộ từ cộng đồng mạng.