MU trở thành thương hiệu đắt nhất thế giới

Ngày đăng Th6 9 2015 - 3:01chiều

MU trở thành thương hiệu đắt nhất thế giới vượt qua Bayern Munich và Real Madrid. Mặc dù vừa phải trải qua mùa giải trắng tay thứ 2 liên tiếp.

Cho dù vừa phải trải qua mùa giải trắng tay thứ 2 liên tiếp nhưng Man Utd vẫn trở thành CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, lên đến 1,2 tỷ USD (tương đương 789 triệu bảng) theo tính toán của Brand Finance – tăng 467 triệu USD so với năm 2014. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có 1 CLB bong da vượt qua cột mốc 1 tỷ USD.

Hai đội bóng xếp sau họ là Bayern Munich và Real Madrid.

Có rất nhiều yếu tố giúp Man Utd vượt qua Bayern Munich và Real Madrid. Theo trang the thao bong da Brand Finance, Quỷ đỏ vẫn giữ được lượng fan trung thành rất lớn ở Ấn Độ, Đông Nam Á và Trung Quốc. Tổng số, đội chủ sân Old Trafford có hơn nửa tỉ fan trên khắp thế giới và đây là con số khiến các nhà tài trợ phải chú ý. Bằng chứng là các bản hợp đồng tài trợ kỷ lục từ Chevrolet và Adidas.

Ngoài ra, việc Premier League kiếm được hợp đồng bán bản quyền truyền hình lên đến 5,1 tỷ bảng cũng giúp Man Utd và các CLB khác ở giải đấu này có bước nhảy vọt về giá trị thương hiệu.

Không có được thành công trong các mùa gần đây nhưng MU vẫn là thương hiệu lớn nhất thế giới

Theo dự đoán của Brand Finance, giá trị thương hiệu và doanh thu của Man Utd sẽ còn tăng mạnh trong những năm sắp tới.

Cũng trong bản báo cáo này, 6 trong 10 CLB có thương hiệu lớn nhất thế giới thuộc về Premier League. CLB vừa giành chức vô địch ở lich thi dau bong da cup c1 Champions League – Barcelona đã tụt 2 bậc so với năm ngoái, xuống hạng 6 với giá trị 773 triệu USD.

Paris SG xếp hạng 9 trong khi Italia không có CLB nào trong top 10. Đội có giá trị thương hiệu lớn nhất của Serie A là Juventus chỉ đứng hạng 11.