Warriors vượt qua Cavaliers và giành cup sau 40 năm chờ đợi

Ngày đăng Th9 29 2015 - 10:01sáng

Với thắng lợi chung cuộc 4-2 sau 6 lượt trận trước Cleveland Cavaliers, Golden State Warriors đã chính thức trở thành nhà vô địch của NBA mùa giải năm nay.

Warriors vượt qua Cavaliers và giành cup sau 40 năm chờ đợi

Với việc được chơi trên sân nhà vào sáng nay, Cavaliers đã rất nỗ lực để có thể giành chiến thắng nhằm níu kéo chút hy vọng xưng vương mùa này, đặc biệt là trong hiệp hai khi họ xuất sắc thu hẹp khoảng cách 13 điểm mà Warriors đã tạo ra trong hiệp đấu đầu tiên.

Tuy nhiên thật không may cho Lebron James và các đồng đội, sự vùng lên của họ đã không thể duy trì trong hai hiệp đấu sau đó, để rồi một lần nữa hoàn toàn bị áp đảo trước thế trận của Warriors, để rồi khép lại trận đấu với thất bại 97-105.

Thất bại này thật sự là điều không thể tránh khỏi đối với Cavaliers, khi họ vẫn chưa thể nào thoát được sự phụ thuộc vào Lebron James, trong khi Warriors đã cho thấy họ là một tập thể đồng đều hơn rất nhiều chứ không phải duy nhất mỗi Stephen Curry.

Đối với Warriors, thì đây cũng là chức vô địch đầu tiên mà họ giành được kể từ năm 1975, trong khi đó đối với bản thân HLV Steve Kerr, ông cũng đã trở thành HLV đầu tiên vô địch trong năm đầu tiên nắm quyền tại một đội bóng kể từ khi Pat Riley làm được điều này vào năm 1982.

Nguồn: TTVN