Logo Inter Milan – Biểu tượng Giorgio Muggiani

Ngày đăng Th12 23 2022 - 10:29sáng

Logo Inter Milan được thiết kế rất tối giản với 2 chữ cái “I” và “M” lồng vào nhau, logo có màu trắng chủ đạo kết hợp với hai màu đen và xanh truyền thống.

Logo Inter Milan

Giorgio Muggiani là người thiết kế logo của câu lạc bộ Inter Milan, ông chính là một họa sĩ đồng thời là một trong những người đồng sáng lập CLB. Logo đội bóng lấy từ biểu tượng Giorgio Muggiani. Tính đến nay Inter Milan đã thay đổi 15 thiết kế logo nhưng dòng chữ FCIM vẫn luôn được giữ lại. Theo đánh giá của thethao360.com.vn logo hiện tại giống logo lần đầu tiên đến 90%.

Từ mùa giải 1999–2000, biểu tượng ban đầu của câu lạc bộ đã được giảm kích thước. Và được bổ sung thêm tên câu lạc bộ và năm thành lập ở phần trên và phần dưới của logo.

Năm 2007, logo Inter Milan đưuọc thiết kế giống thời kỳ trước năm 1999– 2000. Logo lúc này có thiết kế hiện đại hơn với một ngôi sao Scudetto nhỏ hơn và được phối màu sáng hơn. Phiên bản logo này được sử dụng cho đến tháng 7 năm 2014.

Logo Inter Milan - Biểu tượng Giorgio Muggiani

Logo Inter Milan – Biểu tượng Giorgio Muggiani

Ý nghĩa logo Inter Milan

– Các vòng trong logo là biểu tưởng của những chiếc nhẫn, thể hiện cho sự quý phái.

– Các vòng trong logo là các vòng tròn giống với biểu tượng Olympic.

– Dòng chữ FCIM là từ viết tắt của FC Internazionale Milano.

Những thông tin khác về CLB Inter Milan

Tổng quan về câu lạc bộ Inter Milan

Inter Milan là câu lạc bộ bóng đá duy nhất tham dự đầy đủ các giải Serie A, tính đến nay họ vẫn chưa bao giờ phải xuống chơi ở Serie B.

Phòng truyền thống của đội bóng có 18 danh hiệu vô địch quốc gia, 7 Cúp quốc gia và 5 Siêu cúp quốc gia. Ở đấu trường quốc tế, Inter cũng có kết quả bóng đá 9 danh hiệu với 3 chức vô địch Cúp C1 châu Âu, 3 Cúp UEFA cùng 3 Cúp Liên lục địa. Với tổng cộng 39 danh hiệu kể trên thì Inter là câu lạc bộ giàu thành thích thứ 3 của Italia khi xếp sau Juventus và A.C. Milan

 Inter Milan là một trong 8 CLB được vinh danh trên logo giải đấu UEFA Champions League khi vô địch giải này 2 năm liên tiếp 1964 và 1965.

Theo thăm dò thì Inter là câu lạc bộ có nhiều cổ động viên thứ 2 ở Ý với 14%, xếp sau Juventus và xếp trên đối thủ cùng thành phố là A.C. Milan.

Màu sắc truyền thống của Inter Milan

Kể từ khi thành lập vào năm 1908, đội bóng Inter Milan đã sử dụng màu sắc thi đấu truyền thống là màu sọc đen và xanh lam. Có nhiều người cho rằng màu đen là màu đại diện cho ban đêm còn màu xanh là màu đại diện cho bầu trời trong xanh ban ngày.

Trong thế chiến thứ 2, đội bóng Inter Milan dưới sự áp lực của thể chế chính trị  nên đã phải thay đổi màu sắc thi đấu truyền thống của mình. Nhưng khi chiến tranh kết thúc, Inter Milan đã quay lại màu sắc thi đấu trước đó của họ.

Trang phục của Inter Milan được thiết kết theo các sọc xanh – đen bản lớn xen kẽ. Ngoài ra đội bóng này cũng sử dụng các mẫu áo thi đấu có viền và biểu tượng Biscione màu xanh lam nổi bật.

Sân vận động của Inter Milan

Sân vận động của Inter Milan là sân San Siro với sức chứa 75,923 chỗ ngồi. Sân vận động được gọi là Stadio Giuseppe Meazza theo tên của cựu cầu thủ từng đại diện cho cả Milan và Inter. Đây là sân nhà của Milan từ năm 1926 và được xây dựng bởi chủ tịch của Milan lúc đó và Piero Pirelli tài trợ.

Sân vận động Stadio Giuseppe Meazza thuộc sở hữu của câu lạc bộ cho đến khi nó được bán cho thành phố vào năm 1935, kể từ năm 1947, nó được chia sẻ với câu lạc bộ Inter Milan.

Sức chứa ban đầu của sân vận động này là 35.000 khán giản và sau nhiều lần cải tạo thì nó được tăng lên 85.700 chỗ ngồi để chuẩn bị cho FIFA World Cup 1990. Tất cả mái của sân vận động đều được lợp bằng mái polycarbonate. Vào mùa hè năm 2008, sức chứa của sân vận động này giảm xuống còn 80.018 chỗ ngồi để đáp ứng các tiêu chuẩn mới do UEFA đặt ra.

Fan club

Inter Milan là CLB có lượng fan đông đảo và lớn nhất của Ý nên đội bóng cũng được hổ trợ rất nhiều từ người hâm mộ. Trong lịch sử, phần lớn người hâm mộ Inter đến từ thành phố Milan là tầng lớp trung lưu tư sản người Milan. Còn người hâm mộ Milan thường thuộc tầng lớp lao động.

Những người hâm mộ nổi tiếng nhất của Inter được biết là tập trung ở Curva Nord, hoặc là đường cong phía bắc của San Siro. Truyền thống lâu đời này đã dẫn đến việc Curva Nord được coi là đồng nghĩa với những người ủng hộ nhiệt thành nhất của câu lạc bộ, những người giăng các biểu ngữ và vẫy cờ để ủng hộ đội của họ.

Thành tích

  • Vô địch quốc gia Ý: 1909/10, 1919/20, 1929/30, 1937/38, 1939/40, 1952/53, 1953/54, 1962/63, 1964/65, 1965/66, 1970/71, 1979/80, 1988/89, 2005/06, 2006/07, 2007/08, 2008/09, 2009/10, 2020/21.
  • Cúp quốc gia Ý: 1938/39, 1977/78, 1981/82, 2004/05, 2005/06, 2009/10, 2010/11, 2021/22.
  • Siêu cúp quốc gia Ý: 1989, 2005, 2006, 2008, 2010, 2021.
  • UEFA Champions League: 1963/64, 1964/65, 2009/10.
  • UEFA Europa League: 1990/91, 1993/94, 1997/98.
  • Intercontinental Cup: 1964, 1965.
  • FIFA Club World Cup: 2010.

Hy vọng những thông tin cập nhật ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Logo Inter Milan. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết.

Cập nhật nhanh và chính xác tỷ lệ kèo, keo bong da, tỷ lệ dự đoán bóng đá, tỷ lệ ma cao, malaysia..… tại website của chúng tôi.